7 lời khuyen khi lái xe trời mưa

Ngày đăng: 16-10-2019
Ngày CN: 16-10-2019
Lượt xem: 152

Trong những ngày này, Nghê an & Hà Tĩnh cũng Thành Vinh  thất thủ sau liên tiếp những trận mưa lớn.

OtoVinh.vn chia sẽ những kinh nghiệm cơ bản khi đi xe dưới trời mua để Quý vị tham khảo tránh những tổn thất không đáng có và đặc biệt là tránh tai nạn thương tâm.

1. Đừng vội vàng

Chậm lại là cách duy nhất để giữ cho chiếc xe của bạn luôn trong tầm kiểm soát. Nhanh một phút chậm cả đời. trong điều kiện thời tiết với rất nhiều hạn chết, chạy chậm lại quan sát kỹ hơn là cách an toàn trên hết. Nếu trường hợp mưa quá to và đường ngập lụt thì nên suy nghĩ đến việc đổi địa điểm đến hay có một kế hoạch an toàn hơn

2. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh

Trời mưa sẽ khiến nhiệt độ bên trong xe và bên ngoài chênh lệch, gây ra hiện tượng mờ kính nên bạn cần điều chỉnh máy lạnh nhiệt độ lớn để cân bằng nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài, nó sẽ làm sương trên kính biến mất, cải thiện được tầm quan sát và tránh được các va chạm không đáng

3. Tránh đi đường có nhiều cây lớn

Mưa lớn dẫn đến tình trạng các cây cối và cột điện 2 bên đường đổ xuống

Ở Việt Nam đã xảy ra rất nhiều trường hợp cây cối cột điện đổ xuống khi trời mưa to

4. Luôn bật đèn xe

Khi trời mưa to, gió lớn, tầm nhìn của các tài xế đều bị hạn chế. Lái xe trong mưa lúc này không khác nào như đi trong sương mù. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho chính mình và các phương tiện cùng lưu thông, hãy bật đèn chiếu gần, đèn sương mù và đèn khẩn cấp để xe phía sau dễ dàng nhận thấy, duy trì khoảng cách an toàn.

5. Hạn chế vượt hay đối đầu với xe lớn

Trong điều kiện thời tiết mưa gió, tầm quan sát của gương chiêú hậu là rất hạn chế, các vũng nước lớn sẽ vùi dập bạn khi vượt các xe lớn khiến tầm nhìn hạn chế đi rất nhiều, cực kỳ nguyên hiểm khi vượt các xe lơn trong điều kiện trời mưa

6. Giữ khoảng cách với xe phía trước

Luôn giữ khoảng cách đủ an toàn trong trời mưa và luôn giữ ổn định tốc độ

Đừng hôn xe phía trước và bị thông phía sau :v

7. Tuyệt đối không cố khởi động khi chết máy, sai lầm mất rất nhiều tiền

Cố khởi động xe khi bị chết máy trong điều kiện bị ngập là một sai lầm cực kỳ lớn, điều này có thể đẫn đến xe bị thủy kích

Thủy kích là hiện tượng nước tràn vào buồng đốt của xi-lanh qua đường hút gió khi động cơ đang hoạt động, khiến cho piston bị chặn lại và nhiên liệu không thể cháy trong buồng đốt, dẫn đến chết máy.

Lúc này, nếu bạn cố khởi động lại động cơ, hệ thống hút gió sẽ tiếp tục hoạt động, các piston được trục khuỷu đẩy lên rất nhanh để tiếp tục thực hiện quá trình nén khí. Tuy nhiên lượng nước lọt vào buồng đốt sẽ tác động một lực cực lớn ngược trở lại. Hai lực này sẽ ép tay biên (tay dên) biến dạng. Nhẹ thì tay biên bị cong, thành xi-lanh bị trầy xước. Nặng thì tay biên bị gãy, dẫn đến chọc thủng thành xi-lanh, phá huỷ động cơ.

Tin liên quan